Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín

Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín. Thông tin du hoc Canada, hồ sơ xin visa du học Canada.

Du học Canada ở Vancouver có gì thú vị?

Du học Canada ở Vancouver: Cùng Tư vấn du học canada tìm hiểu về thành phố Vancouver – top 3 thành phố đáng sống nhất trên thế giới qua bài viết sau đây nhé.

Về Vancouver

Vancouver là một thành phố duyên hải có cảng biển lớn, nằm ở phía bắc của bang British Columbia. Đây là thành phố đông dân nhất khu vực phía tây Canada, đồng thời là thành phố lớn thứ 8 trên toàn lãnh thổ của Canada.

==> Du học Canada tại Toronto

==> Du học Canada cần bao nhiêu tiền

Vào cuối thế kỷ 19, khu định cư Gastown được lập nên ngay cạnh một nhà máy cưa gỗ. Sau đó, khu định cư này được mở rộng thành thị trấn Granville và đến năm 1886 thì  được đổi tên thành Vancouver.

f:id:tuvanduhocmy:20170111125832j:plain

Cảng biển Harbour ở Vancouver là cảng biển lớn nhất cả nước và là nơi trung chuyển, giao thương hàng hóa quan trọng. Điện ảnh và truyền hình cũng là một nền công nghiệp rất nổi tiếng của thành phố. Nơi đây từng được chọn làm nơi ghi hình của rất nhiều chương trình truyền hình và phim điện ảnh nổi tiếng thế giới của Mỹ.

Vancouver là một thành phố đa văn hóa, đa sắc tộc. Rất nhiều người châu Á đang định cư tại đây, trong đó có đến 25% là người Trung Quốc đang sinh sống và coi tiếng Trung là tiếng mẹ đẻ trong khu phố của họ. Khu Chinatown của Vancouver chính là khu phố Tàu lớn thứ 3 của toàn khu vực Bắc Mỹ. Tiếng Việt cũng là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi ở trong thành phố.

==> Chính sách định cư tại Canada

Năm 2015, Vancouver đã được bình chọn là thành phố đáng sống thứ 3 trên thế giới. Xếp hạng này được đánh giá theo nhiều tiêu chí như văn hóa, giáo dục, môi trường sống… Tuy chất lượng cuộc sống có phần khá đắt đỏ, nhưng Vancouver vẫn nổi lên như một điểm đến lý tưởng được nhiều người mơ ước nhờ phong cách sống phóng khoáng và rất thú vị. Thời tiết cũng là một lợi thế lớn của Vancouver so với những thành phố khác. Lượng tuyết rơi trung bình ở Vancouver ít hơn so với những nơi khác khoảng 15 ngày/năm. Đây chính là thành phố có khí hậu ấm áp nhất của Canada.

Đến Vancouver, hãy nhớ ghé…

Nếu bạn là người yêu thích các hoạt động giải tí ngoài trời thì Vancouver là lựa chọn tuyệt vời nhờ thời tiết rất dễ chịu. Công viên Stanley là một trong ba công viên công lớn nhất khu vực Bắc Mỹ (rộng hơn 10 lần công viên trung tâm của New York, Mỹ).

Ở đây, bạn có thể đạp xe dã ngoại dọc 9m đường bờ biển với những góc nhìn tuyệt đẹp. Ngoài ra, khu bảo tàng Vancouver Aquarium nằm ngay bên trong công viên cũng là bảo tàng hải dương học lớn nhất cả nước, với hơn 70.000 sinh vật biển cho bạn thỏa sức khám phá. Bắt taxi chạy dưới nước, chèo thuyền kayak đến chợ Granville Island để mua hải sản, trái cây, bơ mứt, bánh mì… cũng là một hoạt động giả trí thú vị sau những buổi học căng thẳng ở trường.

Mùa hè là thời gian diễn ra lễ hội Shakespeare hàng năm. Trong suốt 30 năm nay, người dân nơi đây vẫn có thói quen tìm đến các chương trình biểu diễn kịch Shakespeare trong công viên Vanier Park vào dịp lễ hội để được xem những tác phẩm kịch kinh điển trên sân khấu. Nếu bạn là sinh viên ngành Khoa học Xã hội-Nhân văn hay đơn giản là một người yêu thích văn hóa nghệ thuật, nhất định bạn không thể bỏ qua những buổi biểu diễn trên.

Việc thành phố có rất người dân gốc Á cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tha hồ được lựa chọn giữa nhiều quán ăn ngon. Với nhiều người, Vancouver là lựa chọn thú vị nhất về vấn đề ẩm thực ở khu vực Bắc Mỹ. Gastown - một khu phố độc đáo và cổ kính nhất thành phố, được bao quanh bởi rất nhiều quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ cho bạn thoải mái lựa chọn. Đây cũng là nơi đặt bức tượng nổi tiếng Gassy Jack, người chủ của một quán rượu được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 ngay cạnh khu Gastown – nền móng để tạo nên thành phố Vancouver ngày nay.

Bạn có thể theo học trường nào tại Vancouver?

Các cơ sở đào tạo uy tín và danh tiếng ở Vancouver gồm có University of British Columbia, Art Institute of Vancouver, Langara College và Emily Carr University of Art and Design.

Những ca khúc bạn nên nghe khi đến Vancouver
  • Expo '86 - Death Cab for Cutie
  • Matthew Good - The Vancouver National Anthem
  • Genesis Vancouver
  • Hell - Tegan and Sara with lyrics
  • The Smugglers "Vancouver, BC"

==> Có thể bạn quan tâm: