Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín

Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín. Thông tin du hoc Canada, hồ sơ xin visa du học Canada.

Hồ sơ du học Canada cần những gì? Điều kiện du học Canada

Hiện nay với rất nhiều chính sách ưu đãi của chính phủ, Canada ngày càng trở thành một trong những điểm đến du học lý đáng mơ ước của sinh viên trên khắp thế giới. Và bạn cũng đang có dự định, mong muốn được tới học tập tại Canada trong thời gian sắp tới?  Vậy bạn có biết hồ sơ du học Canada cần những gì? Điều kiện du học Canada như thế nào? Xin visa du học Canada mất bao lâu?... Hôm nay Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc trên cho các bạn qua bài viết sau đây. Trước hết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về yêu cầu tổng quát khi du học Canada thì cần đáp ứng những điều kiện gì, sau đó chúng ta sẽ đi sâu vào chi tiết những thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị cho một bộ ho so du hoc Canada hoàn chỉnh.

Điều kiện du học Canada

Điều kiện du học Canada bao gồm 4 yêu cần cơ bản như điều kiện về học lực, trình độ tiếng Anh, điều kiện tài chính, và yêu cầu về sức khỏe. Có thể nói điều kiện để đi du học Canada vừa khó cũng vừa dễ. Nếu bạn đã nắm vững trong tay những thông tin cần thiết về điều kiện du học Canada và lên được những kế hoạch cho riêng mình thì những điều kiện này sẽ trở nên dễ dàng còn nếu bạn không có đầy đủ thông tin và không có chiến lược để thực thi nó thì mọi thứ sẽ trở nên khó khăn.

f:id:tuvanduhocmy:20170501133822j:plainHồ sơ du học Canada cần những gì?

Điều kiện về học lực

Các bạn học sinh, sinh viên muốn đi du học Canada cần có một kết quả học tập tốt, với điểm số từ trung bình khá trở lên tại Việt Nam, vì bất cứ trường nào khi tuyển sinh đều căn cứ vào kết quả học tập của du học sinh. Chính phủ Canada đặc biệt quan tâm đến trình độ học vấn của các bạn, họ xét hồ sơ xin visa du học Canada khá kỹ về vấn đề này, có thể nói là khó hơn cả điều kiện du học Mỹ.

  • Đối với bậc trung học phổ thông: kết quả học tập trong 2 năm gần nhất từ trung bình trở lên
  • Cao đẳng: điểm trung bình trong 3 năm gần nhất 6.5 trở lên
  • Đại học: điểm trung bình trong 3 năm gần nhất 7.0 – 8.8 trở lên
  • Thạc sĩ: tốt nghiệp đại học trung bình khá trở lên. Một số trường yêu cầu kinh nghiệm 1-2 năm, một số trường không yêu cầu.

Điều kiện về trình độ tiếng Anh khi du học Canada

Điều kiện về khả năng tiếng Anh là rất cần thiết cho du học sinh khi làm hồ sơ du học Canada, vì tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chủ yếu trong hầu hết các trường tại Canada. Nếu các bạn chưa có bằng cấp tiếng Anh nhất định thì các trường tại Canada vẫn sẽ có chương trình đào tạo cho bạn (chương trình ESL). Tuy vậy nếu vốn tiếng Anh của bạn quá yếu thì đừng quyết định du học Canada ngay bởi vì bạn sẽ rất dễ cảm thấy hụt hẫng khi bước vào môi trường mới, sẽ làm chậm lại quá trình học vì tốn quá nhiều thời gian cho việc học Anh Văn, và tốn chi phí cho các khóa học thêm này. Một số điều kiện tiếng Anh cho các bậc học tại Canada:

  • Đối với bậc trung học: không yêu cầu điểm tiếng Anh
  • Cao đẳng: IELTS 6.0 – 6.5 trở lên, TOEFL 71 trở lên
  • Đại học: IELTS 6.5 – 7.0 trở lên, TOEFL 79 trở lên
  • Thạc sĩ: IELTS 7.0 – 7.5 trở lên, TOEFL 90 trở lên

Học thạc sĩ, tiến sĩ Canada tuỳ từng trường sẽ có yêu cầu thêm GMAT/GRE, kinh nghiệm làm việc, thư giới thiệu, nghiên cứu được đăng trên các tạp chí chuyên ngành, study plan…

Hầu hết các trường Đại học tại Canada không nhận sinh vào học tại 3 chuyên ngành sau: Y khoa, Nha khoa và Dược. Nếu du học sinh muốn học 3 ngành này thì phải có điểm trung bình học tập trên 8.5 điểm và có trình độ ngoại ngữ loại giỏi (tối thiểu trên 7.0 IELTS).

Điều kiện về tài chính du học Canada

Chi phí học tập ở Canada tương đối không quá cao so với các nước khác như Mỹ hay Úc. Trung học khoảng $10.000 – 14.000 CAD, Cao đẳng từ $11.000 – 13.000 CAD, Đại học $13.000 – 20.000 CAD. Và khi xem xét lựa chọn du học Canada 2017, các bạn cần phải tính toán kỹ tổng chi phí mà bạn phải trang trải trong suốt thời gian du học, và phải đảm bảo khả năng tài chính cho số tiền học phí + ăn ở + sinh hoạt, chứ không nên chỉ tính cho một năm đầu tiên dựa vào sổ tiết kiệm.

Việc chứng minh tài chính du học Canada thông thường gồm 2 phần:

1. Sổ tiết kiệm:

Thông thường số tiền trong sổ tiết kiệm gia đình bạn phải bằng hoặc nhiều hơn tổng chi phí cho 1 năm bạn sống tại Canada, bao gồm học phí + ăn ở + sinh hoạt + bảo hiểm (khoảng 500 – 800 triệu VNĐ / năm tùy chương trình học). Sổ tiết kiệm phải có hiệu lực trước thời điểm xin visa từ 06 tháng trở lên.

2. Thu nhập hàng tháng:

Chính phủ Canada đặc biệt chú trọng đến thu thập hàng tháng của cha mẹ đương đơn. Họ tin rằng số tiền này mới thật sự ổn định để gia đình chu cấp cho bạn đi du học. Vì vậy cha mẹ bạn phải có giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập hàng tháng này rõ ràng (từ lương bổng, kinh doanh, buôn bán…). Nếu gia đình bạn không chứng minh được tài chính theo cách này, bạn nên tham khảo xin visa chương trình Canada Express Study, có lẽ nó sẽ phù hợp với trường hợp của bạn hơn.

Yêu cầu về tình trạng sức khỏe khi du học Canada

Môi trường thời tiết và khí hậu tại Canada khác biệt hoàn toàn so với Việt Nam, vào mùa đông thời tiết rất khắc nghiệt, cái lạnh có thể sẽ khiến các bạn du học sinh Việt Nam bị sốc và dễ cảm cúm, làm suy giảm sức khỏe vì sống không quen trong môi trường có khí hậu lạnh. Vì vậy chính phủ Canada sẽ yêu cầu bạn đi khám sức khỏe tại các trung tâm được chỉ định, đây là điều kiện bắt buộc trong hồ sơ du học Canada mà bạn cần thực hiện và vượt qua.

f:id:tuvanduhocmy:20170110140711j:plain

Hồ sơ du học Canada cần những gì

Muốn sang nước nào đó để đi du học điều trước tiên là bạn phải xin đươc visa thành công. Để xin được visa thành công, điều cần thiết bạn nên làm là trang bị một bộ hồ sơ xin visa thật hoàn hảo & tuyệt đối nhớ rằng việc gian lận trong khi làm hồ sơ có thể khiến bạn không những bị đánh rớt visa mà còn có thể bị cấm xin visa trong nhiều năm. Sau đây là những thủ tục, giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin visa du học Canada mà bạn cần phải chuẩn bị:

Giấy tờ cá nhân bao gồm

  • CMND của học sinh + cha + mẹ
  • Hộ khẩu gia đình có tên học sinh (nguyên cuốn)
  • Giấy khai sinh của học sinh
  • Giấy đăng ký kết hôn của học sinh (nếu đã lập gia đình)
  • Hộ chiếu (phải có chữ ký)
  • Phiếu lý lịch tư pháp số 2
  • Hình 4 tấm (khổ 4×6 quốc tế nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng).

Giấy tờ học vấn bao gồm

  • Học bạ, Bảng điểm, Bằng tốt nghiệp (Cấp 2 / Cấp 3 / Trung cấp / Cao Đẳng / Đại học)
  • Giấy xác nhận sinh viên – thẻ sinh viên (nếu đang là sinh viên)
  • Giấy xác nhận việc làm + Hơp đồng lao động (nếu đã tốt nghiệp đi làm)
  • Chứng chỉ tiếng Anh tốt nhất
  • Các loại bằng cấp, giấy khen khác.

Giấy tờ tài chính du học Canada bao gồm

- Tài trợ từ phía cha mẹ ở Việt Nam:

  • Sổ tiết kiệm / Giấy xác nhận tiền gửi ngân hàng (trong 12 tháng vừa qua)
  • Giấy tờ chủ quyền nhà đất của học sinh / cha mẹ
  • Giấy xác nhận việc làm của cha mẹ (nếu có)
  • Giấy phép kinh doanh, Biên lai đóng thuế, Hình ảnh cơ sở (nếu kinh doanh).

- Nếu tài trợ từ phía người thân tại Canada thì cần có những loại giấy tờ:

  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ
  • Thẻ công dân / Thẻ thường trú nhân Canada (PR)
  • Thư xác nhận bảo lãnh tài chính
  • Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng
  • Giấy xác nhận việc làm của người bảo lãnh
  • Bản chính giấy khai thuế thu nhập trong 02 năm vừa qua của vợ và chồng người bảo lãnh.

Chuẩn bị đầy đủ 3 loại giấy tờ trên, các bạn cần phải có:

  • THƯ NHẬP HỌC: Bản chính và bản sao thư chấp nhận của trường tại Canada.
  • KHÁM SỨC KHOẺ: Bạn sẽ được yêu cầu khám sức khỏe bổ sung nếu hồ sơ xin visa du học Canada được chấp nhận.
  • Nếu bạn là học sinh dưới 18 tuổi cần phải chuẩn bị giấy tờ giám hộ.

f:id:tuvanduhocmy:20170110164626j:plain
Hồ sơ du học Canada cần những gì?

Lệ phí xin visa du học Canada

Nếu nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Canada, sinh viên sẽ nộp lệ phí xin visa du học Canada bằng tiền mặt đô-la Mỹ.

Lệ phí xin visa du học Canada hiện nay là: 125 USD + lệ phí hành chính IOM (15 USD).

Lưu ý: Mức lệ phí thay đổi tùy từng thời điểm.

- Lệ phí hành chánh IOM sẽ được tính $15USD cho mỗi hộ chiếu khi quý vị nộp đơn xin thị thực ngắn hạn, du học, làm việc hoặc thị thực cư trú tạm thời, áp dụng tối đa 3 hộ chiếu trong cùng một bộ đơn.

Trong trường hợp trẻ em (dưới 18 tuổi) sử dụng chung hộ chiếu với bố hoặc mẹ thì lệ phí hành chánh IOM chỉ áp dụng cho bố hoặc mẹ mà thôi (áp dụng cho người trên 18 tuổi và đứng tên trên hộ chiếu).

Đối với đương đơn sử dụng hộ chiếu công vụ, lệ phí hành chánh IOM sẽ là $5USD cho mỗi hộ chiếu.

Lệ phí hành chánh IOM sẽ không áp dụng đối với đương đơn sử dụng hộ chiếu ngoại giao.

Xin lưu ý là tất cả lệ phí hành chánh đều không hoàn trả lại.

Nếu ở xa thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, quý vị có thể nộp đơn qua đường bưu điện

Khám sức khỏe du học Canada

Khám sức khỏe du học Canada được quy định khá chặt chẽ. Bất cứ ai đăng ký các khóa học tại Canada từ 6 tháng trở lên bắt buộc phải khám sức khỏe. Kết quả khám sức khỏe sẽ được gửi đến CIC (cơ quan di trú và nhập cư Canada) và kết quả sẽ do CIC xem xét, quyết định có đủ điều kiện hay không. Trong trường hợp kết quả khám sức khỏe có vấn đề, nhân viên visa sẽ liên hệ với sinh viên bằng văn bản.

Theo Quy Định về khám sức khỏe của Canada, phải mang theo gì khi đi khám sức khỏe?

  • Hộ chiếu gốc
  • Kính cận (nếu mắt bị cận)
  • Kết quả khám sức khỏe trước đó (nếu có)
  • Form khám sức khỏe (IMM 1017E)

Lưu ý: Sau khi khám sức khỏe xong, bác sĩ sẽ cấp cho sinh viên giấy xác nhận đã khám sức khỏe. Sinh viên phải kẹp hồ sơ này trong hồ sơ xin visa. Nội dung khám sức khỏe: Khám tổng quát, chụp x quang, thử máu, thử nước tiểu

Lệ phí: 3,300,000 đồng

Thời hạn kết quả khám sức khỏe: 12 tháng

Nhận bản copy kết quả: thông báo với bác sĩ về yêu cầu này. Kết quả gửi đến CIC sẽ không gửi trả lại cho sinh viên.

Lưu ý: sinh viên gọi điện đăng ký lịch khám trước tối thiểu 2 ngày.

Địa chỉ khám sức khỏe:

Tổ chức di dân quốc tế (IOM)

Tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Tòa nhà CMC, Tầng 12A, Đường Duy Tân, Cầu Giấy
  • Điện thoại: 04 37955884/ 04 37955885

Tại TPHCM:

  • Địa chỉ: 1B đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 1
  • Điện thoại: 08. 3822 2057/ 2058

Xin visa du học Canada mất bao lâu

Xin visa du học Canada mất bao lâu, nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thời gian đợi kết quả sau khi xin visa du học Canada lâu hơn một số nước khác do nguyên tắc xem xét cấp Visa của Đại sứ quán Canada chủ yếu dựa vào chất lượng hồ sơ, họ cần có thời gian nghiên cứu hồ sơ để quyết định bạn có xứng đáng được cấp Visa hay không.

Trong một số thời điểm, lưu lượng hồ sơ xin visa nhiều  có thể dẫn đến việc xét visa kéo dài hơn thời gian 3 tháng. Trong những trường hợp đó, bạn nên liên lạc với trường để thông báo tinh trạng hồ sơ và xin trường gia hạn kỳ nhập học nếu kết quả visa đưa ra có thể bị trễ so với ngày nhập học thông báo. Đồng thời, bạn cũng nên liên lạc với Đại sư quán Canada bằng email hỏi về tình hình hồ sơ của mình để được cân nhắc và hồi âm về kết quả hồ sơ của bạn. Bạn cũng nên nộp hồ sơ xin visa sớm hơn 4 tháng so với thời gian nhập trường, điều này giúp bạn chủ động được thời gian chuẩn bị hành lý hơn sau khi nhận được visa sang học tại Canada.

Lời kết

Qua bài viết trên đây, Trung tâm tư vấn du học Canada đã tổng hợp và chia sẻ để giải đáp cho những câu hỏi mà rất nhiều quý phụ huynh và các em học sinh, sinh viên còn đang băn khoan, thắc mắc như: hồ sơ du học Canada cần những gì, điều kiện du học Canada như thế nào? Xin visa du học Canada mất bao lâu?... Hy vọng với những thông tin cung cấp này sẽ giúp các bạn có được những sự chuẩn bị tốt hơn cho hành trình du học của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ kịp thời và tốt nhất cho mình nhé. Chúc bạn du học Canada thành công!