Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín

Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín. Thông tin du hoc Canada, hồ sơ xin visa du học Canada.

Tìm hiểu thành về phố Montreal, Canada

Jean Drapeau, nguyên thị trưởng của thành phố Montreal đã từng nói “Hãy cứ để Toronto trở thành Milan, bởi Montreal sẽ luôn là Rome”. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết lý do tại sao.

==> Du học Canada ở Vancouver có gì thú vị ?

==> Du học Canada tại Toronto – Thành phố lớn nhất của Canada

Đôi nét về Montreal

Montreal toạ lạc tại thành phố Quebec trên một hòn đảo được bao quang bởi dòng sông Saint Lawrence. N Montreal là thành phố lớn thứ 2 Canada và là quê hương của cộng đồng nói tiếng Pháp lớn nhất thế giới sau  nước Pháp. Tiếng Pháp là ngôn ngữ giao tiếp chính thức của thành phố (đặc biệt là tiếng Quebec French – một ngôn ngữ đặc trưng bắt nguồn từ tiếng Pháp chính thống). Mặc dù vậy, hơn một nửa dân số tại Montreal có thể nói tốt cả tiếng Pháp và tiếng Anh.

f:id:tuvanduhocmy:20170111143613j:plain

Nếu bạn nghĩ linh hồn Pháp ở khu vực Bắc Mỹ là New Orleans thì bạn đã nhầm to rồi! Montreal chính là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những nét kiến trúc đương đại nổi tiếng thường thấy ở châu Âu. Đây cũng là quê hương của một số vùng ngoại ô ở phía đông nam của khu vực Bắc Mỹ, được thành lập vào thế kỉ 17 và được biết đến với tên gọi “Old Montreal”.

Montreal từng là trung tâm công nghiệp và tài chính lớn nhất của Canada, điều mà bạn có thể thấy thông qua các xưởng chế biến, nhà máy sản xuất cũ. Nhiều công trình trong số này đã được cải tạo lại để sử dụng cho những mục đích khác nhau, ví dụ như mở nhà hàng, shop thời trang hay quán bar.

Dạo quanh Montreal

Ở Montreal có hơn 50 di tích lịch sử quốc gia, trong số đó có nhiều nhà thờ mang trong mình nét kiến truc cổ xưa như Notre-Dame Roman Catholic Church, St.George Antiochian Orthodox Church, St.Patrick's Basilica và Church of Notre-Dame-de-la-DéfenseSt. Cũng chính vì vậy mà nhà văn lừng danh Mark Twain đã gọi Montreal là thành phố của những tháp chuông. Những di tích lịch sử khác bao gồm Ngân hàng Montreal, Kênh đào Lachine và Nhà thi đấu Montreal.

Sẽ là thiếu sót nếu bạn không thưởng thức một món đặc sản là Poutine (khoai tây ăn kèm với bơ và nước sốt thịt), món bánh vòng nướng bếp củi hay món Shish Taouk (bánh cuộn thịt gà) tại Montreal. Bạn sẽ không phải lo lắng cho bao tử của mình bởi Montreal có rất nhiều lựa chọn ẩm thực phong phú cũng như các cửa hàng, nhà hàng, quán ăn ở khắp mọi nơi.

Hơn 100 lễ hội được tổ chức mỗi năm tại Montreal, nhằm làm thoả mãn nhu cầu giao lưu văn hoá và nghệ thuật của cư dân nơi đây. Nếu bạn cũng là một nghệ sĩ mê cái đẹp, hãy thử đi dạo một vòng tại cao nguyên Mont-Royal để được ghé thăm các cửa tiệm nhỏ, các quán cà phê và nhìn ngắm những bức tranh đẹp tuyệt trần được họa tiết bởi những nghệ sĩ tài hoa.

f:id:tuvanduhocmy:20170111143646j:plain

Bạn cũng có thể ghé qua khu Golden Square Mile, nơi đã từng tập trung nhiều dân cư sinh sống sầm uất trước khi được sử dụng cho mục đích kinh doanh kể từ cơn Đại Suy Thoái vào những năm 30, để được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc cổ tuyệt đẹp cùng với những phòng trưng bày tranh như Bảo tàng Nghệ thuật Montreal.

Những trường đại học ở Montreal

Trường Đại học McGill – là một trong những trường đại học danh giá nhất của Canada, tọa Montreal. Khu học xá chính của trường nằm ngay ở dưới chân núi Royal. Bên cạnh đó, Đại học Concordia, Université de Montréal và Université du Québec à Montréal và cũng là những tên tuổi đáng tin cậy để cho bạn lựa chọn.

5 ca khúc nổi tiếng về Montreal
  • Leonard Cohen Live: Suzanne (Rare Footage)
  • Rufus Wainwright - Hometown Waltz
  • Ariane Moffatt - Je rentre à Montréal
  • Tété - Montréal
  • Dead Obies - Montréal $ud
5 bộ phim hay về Montreal mà bạn nên xem
  • Jesus de Montreal
  • Montréal Vu Par...
  • Taking Lives
  • Good Neighbors
  • The Score

==> Du học Canada ở Ontario nên chọn trường nào?