Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín

Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín. Thông tin du hoc Canada, hồ sơ xin visa du học Canada.

Hệ thống giáo dục Đại học - Cao đẳng Canada

 Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về hệ thống giáo dục đại học – cao đẳng Canada, bao gồm cấu trúc, văn hoá và hơn thế nữa.

Hệ thống giáo dục Đại học – Cao đẳng Canada

Hệ thống giáo dục đại học và cao đẳng ở Canada có nhiều điểm tương đồng với Mỹ, mặc dù nó cũng chịu ảnh hưởng lớn từ nền giáo dục của Anh.

Tại Canada, mỗi thành phố và vùng lãnh thổ chịu trách nhiệm về giáo dục ở mọi cấp độ đối với các trường thuộc quyền quản lý trực tiếp, trong đó cũng bao gồm cả các trường đại học. Điều này có nghĩa mỗi vùng sẽ có một tiêu chuẩn đào tạo riêng được đảm bảo chặt chẽ để duy trì chất lượng.

Mỗi năm học được chia làm 3 kỳ: mùa thu (cuối tháng 8/đầu tháng 9 – tháng 12/tháng 1), mùa đông (tháng 1 – tháng 4) và mùa hè (tháng 4/tháng 5 – tháng 7).

f:id:tuvanduhocmy:20170110195236j:plain

Riêng hệ thống giáo dục ở Quebec có sự khác biệt so với các bang khác còn lại ở Canada, nhất là trong cách gọi tên các chương trình đào tạo. Tại Quebec, thuật ngữ “cao đẳng” được dùng để chỉ chương trình đào tạo 02 năm tiền đại học hoặc 03 năm đào tạo chuyên nghiệp, và sau khi hoàn tất, sinh viên có thể theo học Cử nhân với thời gian thông thường là 03 năm. Sau đó, sinh viên có thể tiếp tục chương trình thạc sĩ từ 1-2 năm và tiến sĩ trong 03 năm tiếp theo. Còn ở những nơi khác, từ “cao đẳng” lại được dùng để chỉ các trường Cao đẳng Cộng đồng hoặc Cao đẳng Công nghệ, nơi cấp giấy chứng nhận, bằng khen và bằng Cao đẳng đại cương (Associate Degree) cho sinh viên khi tốt nghiệp.

Phân loại các trường đại học

Bạn có thể lựa chọn một trong số rất nhiều trường đại học ở Canada tại nhiều môi trường khác nhau và mỗi trường lại có một thế mạnh riêng của mình. Giống như ở Mỹ, bạn có thể chọn theo học một trường Cao đẳng Cộng đồng hoặc Công nghệ để phù hợp với mục tiêu việc làm của mình, hoặc chuyển tiếp học đại học để đạt được bằng Cử nhân đại học.

Các trường đại học ở Canada bao gồm ba loại chính:

Trường học khai phóng (Liberal Arts)

Giống như Mỹ, các trường học khai phóng tập trung vào đào tạo nhiều nhiều ngành học khác nhau, bao gồm các môn khoa học, xã hội, nhân văn và tự nhiên.

Trường công lập (Public)

Các trường công lập được hỗ trợ về tài chính bởi chính quyền địa phương bên cạnh các khoản thu từ học phí và các quỹ đầu tư của tư nhân.

Trường tư thục (Private)

Các trường tư thục nhìn chung không được chính quyền hỗ trợ tài chính, mà họ sẽ nhận được hỗ trợ từ hội cựu sinh viên, quỹ nghiên cứu khoa học hoặc học phí của sinh viên. Các trường này thường có một đội ngũ giáo viên xuất sắc, những người có tên tuổi trong lĩnh vực của họ.

Văn hoá học tập

Tương tác với giảng viên

Sinh viên có thể liên hệ trực tiếp với giảng viên tại văn phòng và họ sẽ sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho bạn. Họ cũng trả lời các câu hỏi trong khi giảng dạy trên lớp.

Chương trình học

Bạn sẽ học 5 môn học cho mỗi học kì, những môn này đều nằm trong chương trình học của bạn. Mỗi môn học bao gồm 2 giờ lên lớp hàng tuần và 1 giờ làm việc với trợ lý của giảng viên để thảo luận và hiểu sâu sắc hơn về các vấn đề liên quan đến nội dung đã dạy trên lớp.

Môi trường đa văn hoá

Canada rất quan tâm đến vấn đề đa văn hoá, vì vậy bạn sẽ được học cùng với nhiều người bạn quốc tế và giảng viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau cũng như có kinh nghiệm học tập và làm việc đa dạng.

Hệ thống thuật ngữ đặc trưng

Canada có chung một hệ thống thuật ngữ với Mỹ. Ví dụ, từ “trường học” (school) được dùng để chỉ các trường học từ mẫu giáo cho tới đại học. Bạn có thể đọc toàn bộ hệ thống thuật ngữ được sử dụng ở Canada tại đây

==> Thông tin cần tham khảo: