Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín

Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín. Thông tin du hoc Canada, hồ sơ xin visa du học Canada.

Quy định về làm việc tại Canada sau khi tốt nghiệp

Làm sao để có giấy phép làm việc tại Canada sau khi hoàn thành khóa học của mình? Hãy cùng tìm hiểu về những quy định làm việc tại Canada sau khi tốt nghiệp nhé.

==> chính sách định cư canada

==> học phí du học canada

Điều kiện được cấp giấy phép lao động sau khi tốt nghiệp tại Canada

Chương trình cấp giấy phép làm việc tại Canada cho sinh viên PGWP (Post Graduation Work Permit) cho phép bạn tiếp tục sống và làm việc tại đây. Tuy nhiên, bạn phải kiểm tra trước sau để chắc chắn rằng mình đủ điều kiện để xin giấy này.

f:id:tuvanduhocmy:20170110160431j:plain

Để biết bạn có đủ tiêu chuẩn được cấp giấy phép PGWP hay không, bạn cần đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Bạn đã hoàn thành một khóa học toàn thời gian kéo dài ít nhất 8 tháng
  • Bạn đã theo học tại một trong những hệ thống các trường sau: Trường đào tạo bậc sau phổ thông, hệ công lập như cao đẳng, trường kỹ thuật / thương mại, đại học hoặc cao đẳng công lập trước đại học – CEGEP (cho vùng Quebec)
  • Những cơ sở đào tạo như hệ tư nhân bậc sau trung học phổ thông cũng có những điều khoản tương tự.  Bạn có thể đọc thêm thông tin về những học viện cho phép xin visa sau tố nghiệp trên website CIC.
  • Bạn đã hoàn thành khóa học và có chứng chỉ tốt nghiệp chính thức từ cơ sở đào tạo để xác nhận điều này.
  • Visa du học của bạn vẫn còn hiệu lực khi bạn đăng ký PGWP

Làm sao để để xin Giấy phép lao động?

Bạn có thể đăng ký xin giấy phép lao động trên website CIC. Bạn sẽ cần một mật mã (passcode) mà bạn đã sử dụng trước đó cho việc đăng ký giấy phép học tập để đăng nhập vào tài khoản MyCIC của mình.

Quy trình đăng ký này khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhập mã, điền vào đơn đăng ký, tải lên những tài liệu cần thiết và trả phí đăng ký trước khi nộp đơn.

Khi nào bạn nên đăng ký giấy phép lao động?

Bạn sẽ phải đăng ký giấy phép lao động trong vòng 90 ngày kể từ khi bạn tốt nghiệp khóa học. Bạn chưa cần phải có thư mời làm việc vào lúc này. Khi nhận được xác nhận về thời gian kết thúc khóa học, đừng quên ghi chú lại để không bị quá hạn đăng ký nhé!

Giấy phép lao động có hiệu lực trong bao lâu?

Giấy phép sẽ có hiệu lực bằng với thời gian bạn đã học tập tại Canada, thời hạn lâu nhất có thể là 3 năm. Nếu học lâu hơn 2 năm, bạn vẫn đủ điều kiện để đăng ký giấy phép lao động tại Canada trong vòng 3 năm. Tóm lại, nếu bạn học 4 năm đại học tại Canada, bạn cũng chỉ có thể ở lại trong 3 năm sau khi tốt nghiệp. Xin nhắc lại là bạn phải học tập tại Canada trong vòng ít nhất 8 tháng mới có thể đáp ứng được các điều kiện để đăng ký giấy phép lao động.

Bạn có thể làm gì với giấy phép lao động?

Cùng với việc cho phép bạn làm việc hợp pháp tại Canada, giấy phép lao động còn là một bước đệm rất tốt nếu bạn muốn đăng ký thường trú nhân tại Canada (nghĩa là sinh sống tại Canada như một cư dân bản xứ). Ngay cả khi bạn chưa xác định được rõ con đường sự nghiệp của mình, với giấy phép lao động PGWP, bạn vẫn có thể ở lại Canada và có được những kinh nghiệm làm việc quý giá trong môi trường quốc tế.

Một số việc phải làm sau khi nhận được giấy phép lao động
  • Gia hạn bảo hiểm sức khỏe của bạn để có thể đáp ứng những yêu cầu cơ bản
  • Đăng ký hoặc gia hạn bảo hiểm xã hội
  • Đăng ký visa tạm trú tại Canada – điều này cho phép bạn ra vào biên giới. Cũng nên lưu ý là mỗi khi bạn rời khỏi Canada và quay trở lại sau đó, hãy chuẩn bị trả lơi những câu hỏi từ nhân viên xuất nhập cảnh để chứng minh rằng bạn có quyền nhập cư vào Canada.

==> Bạn có thể quan tâm: