Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín

Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín. Thông tin du hoc Canada, hồ sơ xin visa du học Canada.

Tại sao nên học cao đẳng khi du học Canada bang British Columbia?

Tư vấn du học Canada - Đã bao giờ bạn sẽ nghĩ mình sẽ học cao đẳng sau đó chuyển tiếp lên đại học khi đi du học chưa? Tại bang British Columbia, chương trình học Cao đẳng và chuyển tiếp lên đại học đang là sự lựa chọn đa số sinh viên bản địa cũng như du học sinh quốc tế. Có thể kể đến một số lợi ích của hình thức học tập này so với việc học thẳng đại học như:

Điều kiện du học dễ dàng

Việc tuyển sinh vào đại học ở bang British Columbia, nhất là các trường lớn như Simon Fraser University hay University of British Columbia thường rất cạnh tranh và yêu cầu nhập học cũng khá cao. Bên cạnh đó, các trường đại học cũng kém linh hoạt khi chỉ có 01 đến 02 kỳ tuyển sinh mỗi năm.

f:id:tuvanduhocmy:20170112152151j:plain

Trong khi các trường Cao đẳng có tới 3 kỳ tuyển sinh: vào tháng 1, tháng 5 và tháng 9 Do đó, sinh viên quốc tế có thể nhập học bất cứ kỳ học nào trong năm. Điều kiện tuyển sinh cũng cở mở hơn rất nhiều so với đại học. Việc tìm hiểu cách thức đăng ký học và yêu cầu đầu vào là hết sức quan trọng vì mỗi trường cao đẳng có những chính sách tuyển sinh riêng nên. Nên tốt nhất là bạn hãy tìm hiểu thông tin trên chính website của trường mà mình quan tâm.

==> Điều kiện du học Canada

==> Du học canada ở Ontario

==> Du học canada ở Vancouver có gì thú vị ?

Thời gian học nhanh hơn

Những sinh viên muốn lấy bằng cử nhân có thể lựa chọn chương trình học chuyển tiếp lên đại học tại các trường cao đẳng. Chương trinh này cho phép sinh viên hoàn thành 02 năm đầu đại học tại cao đẳng, sau đó chuyển tiếp học 02 năm cuối đại học (đối với chương trình đại học hệ 04 năm).

Khi học chương trình 2+2, giáo trình các môn học cho 2 năm học cao đẳng có giá trị tương đương với các môn phải học trong 02 năm đầu đại học. Để theo dõi việc học và chuyển tiếp môn học, sinh viên nên tìm hiểu thật kỹ trước giáo trình học và kiểm tra các môn phải lấy để có thể chuyển tiếp lên trường đại học mà mình muốn.

Hầu hết các tín chỉ đều chấp nhận chuyển tiếp được lên đại học. Dựa vào số tín chỉ mà sinh viên lấy từ cao đẳng, việc học chuyển tiếp lên đại từ cao đẳng giúp sinh viên có thể tốt nghiệp lấy bằng đại học chỉ sau 03 năm tương tự như học thẳng đại học. Tuy nhiên, việc hoàn thành chương trình 2+2 không có nghĩa là bạn sẽ tự động được nhận vào học chương trình đại học mà bạn cũng cần phải đáp ứng các điều kiện nhập học của đại học liên thông.

==> Du học Canada tại Toronto

==> Tìm hiểu về thành phố Montreal

Làm quen trước với môi trường học đại học

Học cao đẳng có thể coi là một bước đệm để du học sinh làm quen với môi trường học tập mới. Sĩ số lớp học cao đẳng thường nhỏ, chỉ từ 20-30/lớp, giúp cho sinh viên có thể chủ động hỏi giáo viên khi có những thắc mắc về kiến thức.

Ngoài giờ lên lớp, các giáo viên còn có giờ làm việc tại văn phòng nên sinh viên có thể đến gặp họ trực tiếp để giải đáp những vướng mắc về bài vở trong khi ở bậc đại học, phần lớn câu hỏi của học sinh được trợ giảng trả lời mặc dù giáo viên cũng có có giờ làm việc tại văn phòng tiêng ngoài giờ học để học sinh có thể trao đổi.

Bên cạnh đó, việc học theo tín chỉ giúp “giảm tải” rất nhiều, sinh viên có thể dễ dàng sắp xếp thời gian tùy vào sức học. Điều này sẽ giúp cho sinh viên chủ động về thời gian, có thời gian làm quen với môi trường và phương pháp học tập cũng như cuộc sống mới.

Trong thời gian học tập, sinh viên cũng có thể tham gia nhiều hoạt động ở trong cũng như ngoài trường như làm tình nguyện viên, tham gia các hội thảo hỗ trợ sinh viên, giúp du học sinh nâng cao khả năng giao tiếp và trở nên năng động hơn.

Tiết kiệm chi phí du học

Tại British Columbia, việc học chương trình chuyển tiếp đại học (2+2) giúp cho sinh viên tiêt kiệm được rất nhiều chi phí. Đối với sinh viên quốc tế, chi phí học đại học rất đắt đỏ. Học phí du học đại học, tùy từng chương trình học, khoảng 25,000-30,000 CAD/năm trong khi học phí du học cao đẳng chỉ từ 15,000-20,000 CAD/năm

Sinh viên thường lựa chọn học chuyển tiếp 2+2 để tiết kiệm chi phí học trong 02 năm đầu đại học. Như vậy, sinh viên vừa tiết kiệm đáng kể chi phí học tập vừa lấy được bằng cử nhân đại học.

==> Học phí du học Canada

==> Du học Canada bao nhiêu tiền?