Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín

Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín. Thông tin du hoc Canada, hồ sơ xin visa du học Canada.

Đăng ký nhập học tại canada như thế nào?

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn về quy trình đăng ký, thời hạn và những lưu ý khi nộp hồ sơ vào học tại một trường đại học bất kỳ ở Canada.

==> điều kiện du học Canada

==> Chính sách định cư Canada

Làm thế nào để đăng ký nhập học trường đại học ở Canada?

Bạn nên xin nhập học trực tiếp vào trường ĐH mà mình mong muốn theo học. Tại Canada không có hệ thống nhập học tập trung như hệ thống UCAS của Vương quốc Anh.

Mỗi tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ tại Canada sẽ tự quản lý và chịu trách nhiệm riêng về vấn đề giáo dục của khu vực đó.

Tuy nhiên, Canada cũng có một hệ thống giúp bạn xin nhập học vào nhiều trường Đại học trong cùng một khu vực như tổ chức OUAC (Ontario University Application Centre) của tỉnh Ontario.

Lưu ý là ngay cả khi không muốn đăng ký thông qua một hệ thống như của OUAC thì bạn vẫn có thể xin nhập học trực tuyến qua website của trường.

f:id:tuvanduhocmy:20170110175229p:plain

Quy trình đăng ký nhập học

Nếu muốn nhập học khóa học khai giảng vào tháng 09 thì bạn phải gửi đơn xin nhập học từ tháng 10 năm trước đó, khi khóa học mới bắt đầu tuyển sinh.

Khâu tìm hiểu thông tin về ngành học, thời gian học và chi phí học tập thì cần được bắt đầu trước đó nữa, để đảm bảo rằng bạn sẽ có thời gian chuẩn bị tốt nhất.

Hạn đăng ký nhập học thường rơi vào tháng 01 hoặc tháng 02, thậm chí còn kéo dài đến cuối mùa xuân. Sau đó, các trường sẽ bắt đầu công bố kết quả tuyển sinh dựa trên hồ sơ của từng ứng viên. Một số trường khác sẽ áp dụng phương pháp tuyển sinh cạnh tranh hơn cho một số chương trình học đặc biệt và nổi bật. Theo đó, các trường sẽ đợi cho đến hạn cuối của kỳ tuyển sinh rồi mới bắt đầu xem xét các hồ sơ của tất cả các ứng viên để chọn ra những hồ sơ tốt nhất. Thông thường, đơn xin nhập học của bạn sẽ được xem xét trong vòng 07 tuần kể từ ngày nộp đơn. 

Một khi đã nhận được thư chấp thuận nhập học (Offer letter hay Admission letter), bạn sẽ có một khoảng thời gian để suy nghĩ và quyết định xem có nhập học tại trường hay không (thời hạn trả lời sẽ được ghi rõ trong thư).

Nếu đồng ý, bạn sẽ gửi thư phản hồi cho trường, chờ xác nhận chính thức của trường và bắt đầu hành trình xin visa du học Canada.

==> Xin visa du học Canada trực tuyến như thế nào?

Những giấy tờ cần chuẩn bị để nhập học tại Canada

Nếu bản giới thiệu bản thân (Statement of purpose) là một phần quan trọng trong hồ sơ xin nhập học của bạn đến các trường đại học tại Anh, Úc hoặc Mỹ thì ở Canada lại không hẳn như vậy. Một số trường đại học có thể chỉ yêu cầu cung cấp các chứng chỉ học thuật và tiếng Anh. Tùy theo quốc tịch mà bạn cần phải có giấy khám sức khỏe hay không, để chứng minh rằng bạn hoàn toàn khỏe mạnh và không mắc bệnh lây nhiễm để theo học tại đây.

Chi phí đăng ký tại Canada

Chi phí đăng ký nhập học của hầu hết các trường rơi vào khoảng 50-100 CAD, và chi phí này sẽ không được hoàn trả lại nếu sinh viên không được tuyển sinh. Tuy nhiên, nếu bạn nộp đơn cùng một lúc vào nhiều trường đại học khác nhau ở Canada thì sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn. Bằng cách này, bạn sẽ chỉ phải trả một khoản phí cố định để xin nhập học vào khoảng 3 trường đại học (và chỉ phải trả một khoản phí bổ sung cho mỗi trường tiếp theo) – điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều.

==> học phí du học canada

==> du học canada tốn bao nhiêu tiền ?

Trên những thông tin cơ bản nhất về quy trình nhập học tại Canada mà  Tư vấn du học Canada gợi ý cho các bạn. Điều kiện nhập học cũng tùy thuộc vào từng trường nữa, do vậy các bạn hãy đăng nhập vào trang website của trường mà bạn đang muốn nhập học để tìm hiểu rõ hơn hoặc liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.