Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín

Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín. Thông tin du hoc Canada, hồ sơ xin visa du học Canada.

Du học Canada tại Toronto – Thành phố lớn nhất của Canada

Du học Canada tại Toronto – Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin hữu ích về lịch sử và những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Toronto – thành phố đô thị lớn nhất của Canada.

==> Có nên du học Canada

==> Học phí du học Canada

==> Chính sách định cư tại Canada

Đôi nét về Toronto

Nằm ở phía bắc của bang Ontario, Toronto là thành phố lớn nhất của Canada và cũng là thủ phủ của tỉnh bang Ontario.

Được thành lập vào thế kỷ 18 bởi người Anh với tên gọi là “York”, đến nay tại Toronto có khoảng 6 triệu dân cư sinh sống.

f:id:tuvanduhocmy:20170111121319j:plain

Là thành phố lớn nhất của Canada – quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa ra chính sách cho vấn đề đa văn hóa – nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Toronto có đến 3 phố người Tàu (Chinatown) khác nhau, bên cạnh đó còn có một Nước Ý thu nhỏ (Little Italy) và khu phố Hy Lạp (Greektown). Dấu ấn này không chỉ thỏa mãn đời sống văn hóa của người dân nhập cư có gốc gác từ khắp nơi trên thế giới, mà còn là “thiên đường” để học tập, làm việc và định cư cho sinh viên quốc tế.

Thành phố Toronto là trung tâm văn hóa và kinh tế chính của cả nước. Ba thế mạnh phát triển nhất của thành phố là tài chính ngân hàng, bất động sản và các ngành thương mại dịch vụ.

Địa điểm tham quan nổi tiếng

Đâu là những địa điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Toronto?

Trước hết, đây là một nơi tuyệt vời cho những cuộc dạo bộ để thăm thú. Nếu không, bạn cũng có thể dễ dàng bắt xe điện, xe bus hoặc tàu điện ngầm cho các chuyến thăm quan thành phố của mình.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy Toronto có nhiều khu vực dành riêng cho từng lĩnh vực hoạt động, một chủng tộc hay quốc tịch nào đó. Nhưng đừng lo sợ sẽ xảy ra những cuộc xung đột! Toronto tự hào khi có tỷ lệ phạm tội vào loại thấp nhất so với những thành phố lớn khác của Canada.

Yorkville là nơi bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ độc đáo trong những shop thời trang. Khu Phố cổ (Old Town) với chợ St.Lawrence mang đến cho bạn những dãy hàng thức ăn và đồ thủ công tuyệt đẹp.

Dù cho Toronto không có bề dày lịch sử lâu đời, nhưng nơi đây vẫn có những địa điểm lịch sử rất thú vị như: Những ngôi nhà mang phong cách Victoria Cabbagetown, Neo-Gothic Annex gần trường Đại học Toronto, hay những bãi cỏ xanh mơn mởn, khu vườn được chăm sóc khá kỹ càng những người dân đến từ Roncesvalles, châu Âu.

Một số những địa danh nổi tiếng khác của Toronto gồm có tòa tháp CN, trung tâm Rogers (Rogers Centre) – quê hương của đội bóng chày nổi tiếng Blue Jays, đảo Toronto (the Toronto islands), Tòa nhà Hockey Hall of Fame và Viện bảo tàng hoàng gia Ontario.

Bạn có thể học trường nào tại Toronto?

Đại học Toronto là ngôi trường nổi tiếng nhất trong những học viện giáo dục tại đây, thường được xếp hạng  thứ 25 những trường đại học tốt nhất thế giới.

Bên cạnh đó còn có các trường Đại học Ryerson, Đại học York và Đại học Mỹ thuật & Thiết kế Ontario cho bạn chọn khi du học tại Toronto.

5 ca khúc bạn nên cho vào playlist khi đến Toronto
  • City is Mine (Drake)
  • Rush (YYZ)
  • Bobcaygeon (The Tragically Hip)
  • Barenaked Ladies (Brian Wilson)
  • The Anthem (Kardinal Offishal)
5 bộ phim bạn nên xem về Toronto
  • Scott Pilgrim & The World
  • Take This Waltz
  • Crash
  • Last Night
  • Empz 4 Life

Có thể bạn chưa biết, Toronto chính là nơi nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Mỹ được bấm máy như X-Men, Good Will Hunting, American Psycho và Suits. nên thỉnh thoảng trên báo đài, bạn có thể nghe, đọc được tin một ngôi sao nào đó đang quay phim tại thành phố. Liên hoan phim truyền hình quốc tế tại Toronto là một sự kiện thường niên mà ở đó bạn có thể xem trước những phim được dự đoán sẽ gây “sốt” vào năm sau.

==> Tìm hiểu thành về phố Montreal, Canada

==> Du học Canada ở Vancouver có gì thú vị ?

==> Du học Canada ở Ontario nên chọn trường nào?