Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín

Trung tâm tư vấn du học Canada uy tín. Thông tin du hoc Canada, hồ sơ xin visa du học Canada.

Xin visa du học Canada trực tuyến như thế nào?

Xin visa du học Canada trực tuyến như thế nào? Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết bạn cần làm để xin visa du học tại Canada.

Với những sinh viên quốc tế thì visa du học là điều kiện tiên quyết để có thể trải nghiệm môi trường học tập ở Canada. Bạn phải đăng kí visa trực tuyến tại trang chủ của Bộ Quốc tịch và Di trú Canada CIC (Citizenship and Immigration Canada). Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian so với việc nộp hồ sơ bằng giấy tại trung tâm tiếp nhận thị thực của Sứ quán Canada. Ngay khi bạn nhận được thư mời học của một trường được công nhận tại Canada, bạn có thể đăng kí xin visa du học tại Canada.

==> chi phí du học canada cần bao nhiêu tiền

==> chính sách định cư tại canada 

Tiêu chuẩn xin visa du học Canada

Bạn sẽ được yêu cầu làm một bảng câu hỏi ngắn để xác nhận bạn đã có đủ tư cách để xin visa. Bạn sẽ được hỏi về lý do tại sao lựa chọn du học Canada, về xuất xứ của bạn và một vài thông tin cá nhân quan trọng khác. Sau khi hoàn tất bảng câu hỏi, bạn sẽ được thông báo rằng mình có đủ tiêu chuẩn để xin visa hay không.

f:id:tuvanduhocmy:20170110164626j:plain

Sau đó bạn sẽ phải trả lời thêm một số câu hỏi khác gồm những câu hỏi về tiền án, tiền sự, về người thân đi chung và về những khoản hỗ trợ cho việc học tập mà bạn đã được nhận trước đó (nếu có). Bạn có thể xem lại và thay đổi câu trả lời của mình.

Cuối cùng bạn sẽ được cấp cho một mã tham chiếu cho cá nhân, một danh sách các giấy tờ bạn cần phải chuẩn bị trong hồ sơ (bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp – hai ngôn ngữ chính ở Canada), hướng dẫn đăng kí và các thủ tục khác. Bạn cần ghi chú lại mã tham chiếu cá nhân cho mình hoặc in ra giấy để không bị quên.

Các giấy tờ quan trọng cần chuẩn bị

Các ứng viên cần cung cấp thư mời nhập học của một trường được công nhận tại Canada. Trong một vài trường hợp, ứng viên cần cung cấp hình ảnh cá nhân hoặc dấu vân tay tuỳ thuộc vào quốc gia nơi họ đang sinh sống. Bạn cũng cần phải nộp giấy khám sức khoẻ và các giấy tờ khác để chứng minh bạn không có tiền án, tiền sự (nếu cần thiết).

Cũng giống như du học tại các quốc gia khác, bạn cần chứng minh tài chính của mình bằng giấy chứng nhận tài khoản tiết kiệm của ngân hàng, bằng chứng cho các khoản chi tiêu về nhà ở, học phí và học bổng được cấp. Hiện tại, bạn cần chứng minh rằng mình có chi trả 10,000 CAD mỗi năm cho việc học tập và các chi phí sinh hoạt tại Canada

Đăng ký nộp hồ sơ và thanh toán phí nộp hồ sơ

Bạn cần đăng kí một một tài khoản để có thể đăng nhập vào dịch vụ trực tuyến MyCIC, nơi mà bạn sẽ nộp hồ sơ của mình. Sau đó, bạn phải tải lên file scan các giấy tờ được yêu cầu, kiểm tra lại hồ sơ, thanh toán phí trực tuyến bằng thẻ tín dụng và hoàn tất việc đăng kí. Bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo sau khi hồ sơ của bạn đã được đăng ký thành công và CIC sẽ gửi thư xác nhận tới tài khoản MyCIC của bạn.

Bạn sẽ nhận được một thư giới thiệu (kèm theo visa tạm trú trong một số trường hợp). Trước khi nhập cảnh vào Canada, bạn sẽ được yêu cầu xuất trình các giấy tờ này kèm theo hộ chiếu. Bạn cũng cần mang theo bản gốc (hoặc bản sao) các giấy tờ quan trọng trong hồ sơ của mình. Sau khi hoàn tất quá trình nhập cảnh, bạn sẽ được cấp giấy phép để theo học tại Canada.

Phí đăng ký xin visa du học Canada

Phí đăng kí xin visa ở Canada hiện nay vào khoảng 150 CAD. Đây chỉ là phí cơ bản, và trên thực tế bạn có thể phải trả thêm các chi phí khác khi nộp và kiểm tra hồ sơ của mình. Khoản phí này sẽ được thông báo đến bạn trước khi bạn thực hiện việc chi trả và hoàn tất hồ sơ.

Phỏng vấn cấp visa du học Canada

Trong một vài trường hợp, bạn có thể sẽ được yêu cầu tham gia một buổi phỏng vấn trực tiếp tại văn phòng cấp visa Canada tại nước của bạn. Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ được cung cấp thông tin và hướng dẫn chi tiết.

==> Thông tin cần tham khảo: